cart.general.title

Tips giúp chị em phối đồ với mũ nồi siêu đẹp, sành điệu

Tips giúp chị em phối đồ với mũ nồi siêu đẹp, sành điệu

Mũ nồi là một phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái. Những chiếc mũ này không chỉ ưa chuộng vào những ngày hè mà nó còn được các bạn trẻ săn đón nhiều vào những ngày đông. Sau đây, Natoli sẽ gợi ý một số cách phối đồ với mũ nồi đẹp, sành điệu giúp các bạn dễ dàng tham khảo. 

Mũ nồi là gì?

Mũ nồi hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi mũ beret là một phụ kiện thời trang đặc trưng của người dân Châu Âu. Mũ nồi là phụ kiện thời trang đơn giản, phần lớn người dân Châu Âu sử dụng phụ kiện này để giữ ấm cho đầu. 

Mũ nồi được thiết kế dẹp, tròn và thường được làm bằng chất liệu mềm như vải len, tweed hoặc đan tay hay dệt kim. Phần đường kính vành mũ nồi sẽ được thiết kế nhỏ hơn thân mũ và có chóp nhỏ trên đầu. 

Mũ nồi đem đến sự thanh lịch mà không kém phần trẻ trung, vì thế chiếc mũ này dễ dàng phối được với nhiều loại trang phục khác nhau. Ngoài ra, phần thiết kế chiếc mũ này không che được hết phần tóc giúp bạn có thể dễ dàng tạo được nét riêng cho mình. 

Tại nước Mỹ, mũ nồi thường được các bạn nữ đội lệch sang một bên tạo điểm nhấn và trong quân đội họ thường sử dụng băng buộc đầu gắn vào len để giúp việc giải rút mã cố định hơn. 

Nguồn gốc của mũ nồi

Những dấu tích đầu tiên của những chiếc mũ nồi đã được các nhà khảo cổ học tìm thấy tại các lăng mộ trong những năm 3200-600 TCN (vào thời kỳ đồ Đồng).

Cũng như những đồ vật và những kiến trúc ở phía Tây và phía Bắc Châu Âu đặc biệt là tại vùng đảo Crete, Hy Lạp, những mảnh ghép của chiếc mũ thời trang này tuy có điểm khác biệt về hình dáng và kích cỡ nhưng phần thiết kế vẫn có nhiều nét tương đồng với chiếc mũ nồi hiện nay. 

Vào những năm 1200 chiếc mũ nồi đã chính thức xuất hiện tại Basque thuộc khu vực nước Pháp vùng Pyrenees. Những người chăn cừu tại vùng đất này đã nghiền nhỏ len cừu và tạo thành những mảnh nhỏ, cái này có thể làm ấm và tạo thành dạ. Những tấm dạ đã được dệt thành những chiếc mũ có hình dáng tròn. 

Từ thời kỳ này, chiếc mũ nồi đã được làm từ màu lông cừu tự nhiên. Người dân ở đây sử dụng chiếc mũ này để giữ ấm và những chiếc mũ nồi đen tự nhiên đã trở thành một biểu tượng đặc trưng vô cùng riêng biệt của người dân Pháp. 

Mũ nồi hợp với khuôn mặt nào?

Chiếc mũ nồi này là một item dễ dàng phối đồ, thế nhưng không phải khuôn mặt nào cũng phù hợp đội chiếc mũ này. Trước khi diện lên mình chiếc mũ nồi, bạn nên cân nhắc xem mình thuộc dáng mặt nào và xác định xem loại mũ nào phù hợp. 

Bước này sẽ giúp các nàng chọn được dáng mũ phù hợp với khuôn mặt mình và giúp che được phần khuyết điểm, đồng thời giúp tôn lên được phong cách thời trang của bản thân. 

Những người sở hữu gương mặt trái xoan, mặt dài, mặt tròn, mặt trái tim, mặt vuông các bạn có thể thỏa sức phối đồ với mũ nồi. Chiếc mũ này sẽ giúp bạn tôn lên được những đường nét trên gương mặt một cách tinh tế. 

Mặt trái xoan

Nếu bạn là người sở hữu gương mặt trái xoan nhiều cô nàng mơ ước thì bạn có thể thỏa sức chọn những dáng mũ mình yêu thích. Bạn có thể chọn nhiều kết dáng mũ khác nhau nhưng vẫn nên cân nhắc lựa chọn màu sắc và họa tiết mũ phù hợp giúp set đồ hài hòa hơn.

Gương mặt dài

Nhiều cô nàng sở hữu gương mặt dài thường không lựa chọn mũ nồi bởi họ nghĩ rằng chiếc mũ này không phù hợp với nàng mặt dài. Thế nhưng, mũ nồi ngày nay vô cùng phổ biến và đã có nhiều thiết kế khác nhau. 

Với những cô nàng mặt dài, bạn có thể lựa chọn những chiếc mũ nồi lưỡi trai để giúp che đi được khuyết điểm trái dài và giúp gương mặt bạn được hài hòa, cân đối hơn. 

Gương mặt tròn

Các bạn nữ mặt tròn thường hay loay hoay không biết lựa chọn chiếc mũ nào phù hợp với gương mặt mình. Những chiếc mũ chóp hoặc những chiếc mũ có cục bông trên đỉnh đầu mang những gam màu nóng kết hợp họa tiết đơn giản sẽ giúp tôn lên được những đường nét trên gương mặt bạn. 

Các bạn có thể lựa chọn thả tóc kết hợp cùng chiếc mũ nồi để giúp che đi phần tóc hai bên mặt sẽ giúp gương mặt bạn thon gọn hơn. 

Gương mặt hình trái tim

Những người sở hữu gương mặt hình trái tim sẽ rất dễ dàng trong việc lựa chọn mũ nồi. Những chiếc mũ nồi sẽ giúp các nàng che đi được phần trán cao và phần cằm nhọn, giúp gương mặt bạn được cân đối và hài hòa hơn rất nhiều. 

Gương mặt vuông

Giống như những cô nàng có mặt tròn, những người sở hữu gương mặt vuông thường tự ti vì những đường nét góc cạnh trên gương mặt mình. Những người sở hữu gương mặt này có thể lựa chọn những chiếc mũ nồi được làm từ chất liệu nỉ hoặc vải được thiết kế vành dày sẽ giúp các bạn trở nên thu hút và tự tin hơn rất nhiều. 

Cách phối đồ với mũ nồi

Mũ nồi là một phụ kiện thời trang đang được các bạn trẻ chào đón bởi sự thời trang và vô cùng dễ phối. Bạn có thể phối mũ nồi cùng với áo khoác dáng dài, phối cùng chân váy ngắn, phối cùng đầm, trang phục suit, quần jean, áo blazer…

Phối mũ nồi cùng với áo khoác dáng dài thanh lịch

Áo khoác dài là một trong những item thời trang được nhiều sao Hàn lựa chọn, trong những năm trở lại đây, chiếc áo khoác này đã được nhiều bạn trẻ Việt Nam săn đón. 

Trong những ngày đông lạnh giá, áo khoác dài kết hợp cùng mũ nồi là một cách phối không thể hoàn hảo hơn. Với cách phối này, các bạn có thể thử sức với nhiều trang phục khác nhau như áo len, quần culotte hay chân váy midi phía trong, áo nỉ, quần skinny jean,...

Tùy vào cách phối màu của trang phục, các nàng có thể chọn những chiếc mũ nồi khác nhau nhưng vẫn an toàn nhất như mũ nồi màu trắng kem, màu ghi xám hoặc màu đen. 

Phối đồ với mũ nồi

Phối mũ nồi cùng với chân váy ngắn cá tính, trẻ trung

Mũ nồi và chân váy ngắn là hai sản phẩm thời trang quen thuộc với các cô nàng, các tín đồ đam mê thời trang thường xuyên phối chân váy ngắn cùng với mũ nồi giúp tạo được vẻ ngoài cá tính, năng động và đan xen chút tinh nghịch. 

Với cách phối đồ này, các nàng có thể phối cùng một đôi boot cao đến mắt cá chân, hoặc nếu bạn là một người có thân hình mảnh mai, cao gầy thì bạn có thể lựa chọn kết hợp cùng một đôi boot cao ngang bắp đùi để thể hiện được cá tính và sự sành điệu của mình. 

Cách phối đồ với mũ nồi

Phối mũ nồi cùng với cùng váy liền cổ điển, nhu mì

Mũ nồi kết hợp cùng váy liền là một cách phối vô cùng thú vị, với những dáng váy dài ngang đầu gối hoặc dài chấm gót chân thì khi phối cùng những chiếc mũ nồi sẽ giúp các nàng trở thành một cô gái cổ điển, vô cùng nhu mì mà không kém phần thu hút. 

Cách phối này đem đến cho các nàng một diện mạo vô cùng mới mẻ ngược lại với cách phối chân váy ngắn và mũ nồi lại giúp các nàng trở thành một cô nàng độc lập, mạnh mẽ và cá tính vô cùng.

Phối đồ với mũ nồi nữ

Phối mũ nồi cùng với váy đầm đáng yêu, duyên dáng

Chân váy là item thời trang mà mọi cô nàng đều phải có ít nhất một cái trong tủ đồ của mình. Khi phối đồ cùng chân váy, để set đồ được đáng yêu và duyên dáng hơn các nàng có thể phối cùng một chiếc mũ nồi và một đôi boot cao. 

Với những cô nàng theo đuổi phong cách thời trang sang chảnh, ngọt ngào thì lựa chọn những chiếc mũ nồi cùng một chiếc váy dài chấm gót sẽ tôn lên được vẻ ngoài của bạn. 

Phối mũ nồi cùng với quần và áo năng động, trẻ trung

Với những cô nàng có cá tính năng động, mạnh mẽ, tự tin và luôn luôn tràn đầy năng lượng, mong muốn có những sự phá cách mới mẻ trong phong cách thời trang thì không nên bỏ qua cách phối đồ cùng những chiếc mũ nồi và quần áo. 

Các nàng có thể phối mũ nồi cùng quần jean hoặc quần tây, bạn nên lựa chọn những chiếc mũ nồi có tone màu nổi bật như đỏ hoặc vàng và kết hợp cùng một đôi boot cổ thấp. 

Một chiếc áo blazer hoặc một chiếc đầm thun body cũng là một ý tưởng phù hợp để giúp nàng có một outfit bắt mắt cùng mũ nồi. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp mũ nồi cùng với trang phục Monochrome phối cùng những chiều layers tinh tế chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Phối mũ nồi cùng với Suit cổ điển, sang chảnh

Khi bạn diện một bộ suit caro cùng tông màu với nhau hay những hoa văn cổ điển thì khi kết hợp chúng cùng một chiếc mũ nồi sẽ giúp các bạn trở thành một Fashionista đầy sang chảnh. Bạn có thể kết hợp chúng cùng những phụ kiện đi kèm như kính, một đôi cao gót mũi nhọn để giúp trang phục tăng thêm sự cá tính. 

Khi phối bất cứ trang phục nào, bạn nên chú ý giữa trang phục và mũ cần có sự tương đồng về màu sắc. Nếu bạn đã lựa chọn mũ nồi làm điểm nhấn thì nên lựa chọn những bộ trang phục đơn giản để giúp chiếc mũ nồi được chú ý hơn. 

Với những cô nàng thích những set đồ trưởng thành, chín chắn và gợi cảm thì nên lựa chọn những chiếc mũ nồi màu rượu vang, ghi xám và màu cafe. 

Bên cạnh đó, những tone màu nhạt như màu hồng phấn, màu pastel, màu trắng hay màu kem sẽ phù hợp với những bạn trẻ mộng mơ, nhẹ nhàng và ngọt ngào. 

Phối mũ nồi cùng với áo blazer thanh lịch, hoàn hảo

Những chiếc áo blazer là item không thể thiếu trong cả ngày hè và những ngày đông lạnh giá. Không thể hoàn hảo hơn nếu các nàng lựa chọn phối áo blazer cùng với chiếc mũ nồi thanh lịch. 

Bạn có thể phối chúng cùng quần jean hay lựa chọn một chiếc quần legging dày dặn kèm một chiếc áo len cao cổ và một đôi boots cao gót sẽ giúp bạn trở nên vô cùng thu hút.

Phối mũ nồi cùng với quần jeans đơn giản, phóng khoáng

Nhiều bạn cứ nghĩ lựa chọn những trang phục phức tạp, cầu kỳ mới là những trang phục đẹp. Thế nhưng, chính những trang phục đơn giản sẽ giúp các bạn dễ dàng phối cùng những phụ kiện thời trang sang chảnh. 

Mũ nồi là một phụ kiện thời trang giúp những set đồ đơn giản có điểm nhấn và trở nên thu hút. Bạn có thể kết hợp một chiếc áo thun, một chiếc quần jeans đơn giản màu sắc nhã nhặn kết hợp cùng một chiếc mũ nồi màu sắc giúp tạo được sự cuốn hút.

Ngoài ra, các nàng có thể lựa chọn phối những chiếc quần jean đơn giản, phóng khoáng cùng với những chiếc áo sơ mi basic kèm một chiếc mũ nồi màu sắc đơn giản vẫn sẽ giúp bạn thu hút được những ánh nhìn xung quanh. 

Phối mũ nồi cùng với thời trang thiết kế sáng tạo, mạo hiểm

Cách phối mũ nồi đẹp, thời trang cùng với những thiết kế thời trang mang tính mạo hiểm đòi hỏi các bạn phải là những người có gu thẩm mỹ tốt và sự sáng tạo độc đáo. 

Nếu như các bạn có thể kết hợp thành công rất có thể trang phục ấy sẽ tạo ra một xu hướng thời trang mới, ngược lại, nếu các bạn phối đồ thất bại, trang phục đấy sẽ không phù hợp và gây khó chịu trong mắt người đối diện. 

Bạn có thể lựa chọn một chiếc đầm với thiết kế lạ mắt kết hợp cùng với những chiếc mũ nồi sẽ khiến bạn phá cách, bước ra được khỏi những cách phối an toàn thường ngày giúp bạn trở nên thu hút hơn rất nhiều. 

Với cách phối này, các nàng nên lựa chọn những chiếc mũ nồi sang chảnh với những gam màu trung tính như màu xanh than, màu nâu, màu đỏ đô hay màu đen cơ bản sẽ là những gam màu giúp set đồ của bạn được hài hòa hơn. 

Phối mũ nồi cùng với quần tây và áo phá cách, mạnh mẽ

Nếu bạn là những cô nàng mạnh mẽ và năng động luôn muốn thay đổi mình bằng những set đồ phá cách trong từng trang phục và phụ kiện thì hãy lựa chọn những chiếc quần tây phối cùng chiếc mũ nồi da hoặc chất liệu nỉ có tông màu nổi bật. 

Khi phối trang phục này, bạn nên lưu ý chọn những đôi boot cổ thấp để tạo sự hài hòa. Bạn có thể kết hợp cùng một chiếc áo thun hoặc một chiếc áo blazer để có một set đồ thanh lịch và trưởng thành. 

Ngoài ra, các nàng có thể phối cùng những trang phục Monochrome cùng với nhiều Layers tinh tế, cách phối này sẽ giúp các nàng tràn đầy tự tin mỗi khi đi sự kiện với bạn bè hoặc xuống phố dạo chơi.

Phối mũ nồi cùng với chân váy chữ A mới mẻ, năng động, tinh nghịch

Phối đồ cùng mũ nồi và chân váy không phải là cách phối mới mẻ nhưng đây lại là một item an toàn và chưa bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể phối mũ nồi cùng chiếc chân váy chữ A cơ bản giúp tạo nên cá tính, năng động và tinh nghịch. 

Set đồ của bạn sẽ trở nên vô cùng hoàn hảo hơn nếu các bạn phối chúng cùng một đôi boot cao cổ. Chắc chắn set đồ này sẽ giúp các bạn trở nên vô cùng sành điệu, luôn luôn nổi bật và thu hút được mọi ánh nhìn xung quanh. 

Cách chọn mũ nồi hợp thời trang

Không phải chiếc mũ nồi nào cũng phù hợp với dáng mặt của người sở hữu và không phải chiếc mũ nồi nào cùng có thể phối với mọi set đồ và thời trang, các bạn nên lựa chọn những chiếc mũ nồi có thiết kế và màu sắc phù hợp với trang phục của mình. Sau đây là cách chọn mũ nồi hợp thời trang để bạn dễ dàng tham khảo. 

  • Bạn nên lựa chọn những chiếc mũ nồi có màu sắc đồng điệu với màu tóc để thể hiện sự tinh tế và thời trang. 

  • Tránh những chiếc mũ nồi có form mũ xẹp để tránh tình trạng mất cân đối với tổng thể set đồ. 

  • Nên chọn những chiếc mũ nồi có chất liệu len và những gam màu trung tính sẽ giúp những người mới sử dụng dễ dàng phối đồ hơn. 

  • Những chiếc mũ nồi rất phù hợp để phối cùng những đôi boots. 

  • Nên đội mũ nồi ở phía sau của đỉnh đầu và điều chỉnh mũ lệch một chút để giúp tôn lên được những đường nét trên gương mặt bạn. 

Không phải cách kết hợp mũ nồi nào cũng chuẩn thời trang, để set đồ được chuẩn và sành điệu hơn, với mũ nồi bạn nên lựa chọn đúng phụ kiện đi kèm. Một trong những cách phối đồ với mũ nồi sai là các bạn lựa chọn dây chuyền và khuyên tai quá nổi bật. 

Chiếc mũ nồi là một điểm nhấn giúp tổng thể set đồ nổi bật, nếu các nàng lựa chọn dây chuyền và bông tai quá nổi bật sẽ khiến tổng thể không hài hòa và trang phục trở nên vô cùng rườm rà. 

Những chiếc mũ nồi có kiểu dáng tròn, mềm với thiết kế phần chóp cao xinh xắn, những chiếc mũ này sẽ giúp đem đến sự linh hoạt và lãng mạn vô cùng tinh tế giúp bạn có thể dễ dàng học những cách phối đồ cùng mũ nồi đa dạng. 

Chẳng có nghi ngờ khi người ta nói mũ nồi là một món phụ kiện thời trang đầy tinh tế và vô cùng thu hút. Vậy nên, vào mùa đông này các nàng nên lựa chọn cho mình những chiếc mũ nồi cơ bản, đẹp và thu hút. 

Trên đây chúng tôi đã gợi ý những cách phối đồ với mũ nồi đẹp và sành điệu, mong rằng sau bài viết này sẽ giúp các nàng chọn được những cách phối đồ đẹp và phù hợp với mình. 


Cũ hơn Mới hơn


0901881777